Sat. Apr 27th, 2024

F.M. 103 Mhz. สถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยขอนแก่น KKU Radio

สถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยขอนแก่น

อธิการบดี มข. พบปะคณะผู้บริหาร คณะเศรษฐศาสตร์ ชื่นชมความกล้าในการใช้โมเดลในการจัดการ การศึกษา พร้อมแนะจดลิขสิทธิ์เพื่อเป็นแห่งแรกของโลกทางด้านการใช้เศรษฐศาสตร์แนวใหม่

ออกอากาศวันที่ 28 พฤษภาคม 2563

#HeadLineNews 🗓
– วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 🕦 เวลา 11.30 น. โฆษก ศบค. แถลงสถานการณ์การติดเชื้อ COVID-19 🦠
🤧 ผู้ป่วยรายใหม่ 9 ราย เป็นผู้อยู่ในสถานกักตัวของรัฐ ส่วนการติดเชื้อในประเทศไม่มีรายงาน🤒 ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,054 ราย 😷 หายป่วยแล้ว 2,931 ราย 👻 เสียชีวิตสะสม 57 ราย 🩺 ผู้ป่วยรักษาอยู่ 66 ราย
– อุตุฯ เผย “มรสุม” พาดผ่านประเทศไทย ทำตอนบนฝนเพิ่ม-ตกหนักบางแห่ง บริเวณ “อีสาน-ตะวันออก-ใต้” เตือนประชาชนระวังอันตรายจากฝน “ตกหนัก-สะสม”

#ช่วงมขมอดินแดง (ข่าวความเคลื่อนไหว กิจกรรมใน มข.)
– อธิการบดี มข. พบปะคณะผู้บริหาร คณะเศรษฐศาสตร์ ชื่นชมความกล้าในการใช้โมเดลในการจัดการ การศึกษา พร้อมแนะจดลิขสิทธิ์เพื่อเป็นแห่งแรกของโลกทางด้านการใช้เศรษฐศาสตร์แนวใหม่
– มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดตัว LINE Official Account : “@KHONKAENUNIVERSITY” เพิ่มเป็นช่องทางสื่อสารภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่นเชิงรุก เพื่อสื่อสารทิศทาง และเป้าหมาย
ของมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ ขับเคลื่อนนโยบาย กลยุทธ์ สู่การปฏิบัติ (Strategic Implementation)

#ช่วงเพื่อนบ้านข้างเคียง (เรื่องราวความเคลื่อนไหว นอกรั้ว มข.
ทั้งในท้องถิ่น ในประเทศ และต่างประเทศ)
– ภาคอีสานตอนกลางฝนตกต่อเนื่อง น้ำไหลลงเขื่อนและอ่างเก็บน้ำถ้วนหน้า ชป.เร่งบริหารจัดการน้ำรับหน้าฝน
– กรมทรัพย์สินทางปัญญา ขึ้นทะเบียนสินค้าจีไอ เพิ่ม 4 รายการ ทั้งมะขามเทศเพชรโนนไทย ส้มโอทองดีบ้านแท่น มะพร้าวน้ำหอมบางคล้า และโอ่งมังกรราชบุรี ส่วน กลองเอกราช อ่างทอง คาดขึ้นทะเบียนได้ปีนี้
– จีนนำเข้าเนื้อสุกร 4 แสนตัน จากโรค ASF ระบาดในสุกร คนไทยโชคดีเปิบราคาถูกสุด และเป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่ปลอดจากโรค ASF ทำให้มีสุกรเพียงพอกับการบริโภคในประเทศ ไม่ขาดแคลน และปัจจุบันราคาหน้าฟาร์มอยู่ที่ 66-71 บาทต่อ กก. เป็นราคาที่ถูกที่สุด
ในอาเซียน.