Mon. Apr 29th, 2024

F.M. 103 Mhz. สถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยขอนแก่น KKU Radio

สถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยขอนแก่น

มหาวิทยาลัยขอนแก่นถูกจัดให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดำเนินพันธกิจเพื่อสังคมและชุมชน เป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย

คล่องวันที่ 28 เมษายน 2563

# HeadLineNews
– 28 เมษายน 2563 เวลา 11.30 น.
มุกศบค. ประกาศพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
เพิ่ม 7 รายได้รวมสะสม 2,938 รายเสียชีวิตการสะสม 54 รายได้ครั้งแรกที่ติดเชื้อเพิ่ม 9 รายรวมเป็น 2,931 รายได้ / เสียชีวิตเพิ่ม 1 รายรวมเป็น 52 รายได้ / รักษาตัวเองในรพ. 270 ราย / รักษาหาย 15 รายรวมเป็น 2,609 รายได้โดยกทม. ไม่มีรายงานการพบผู้คนเป็นครั้งแรก
– นพ. ทวีศิลป์วิษณุโยธิน ศูนย การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศ.บ. ) เปิดเผยถึงข่าวที่ได้รับการลงมติเห็นชอบที่จะเลื่อนวันหยุดนักขัตฤกษ์เดือนพฤษภาคม 2563 จำนวน 4 วันเพื่อการป้องกันโรคโคเคน 19 หลุด – 1 พฤษภาคมวันแรงงานแห่งชาติ – 4 พฤษภาคมวันฉัตรมงคล – 6 พฤษภาคม 2554
– 11 พฤษภาคมวันพืชมงคลโดยนพ. ทวีศิลป์กล่าวว่าการพูดคุยกันในที่ประชุมจริงโดยกระทรวงวัฒนธรรมเพื่อการป้องกัน COVID-19 แต่ยังไม่ได้รับการโหวต มติของที่ประชุมครม. อีกครั้งหนึ่ง

# ช่วงมขมอดินแดง  (ข่าวความเคลื่อนไหวกิจกรรมในมข.)
– มข. เอกสิทธิ์อันดับ 1 ในประเทศไทยมหาวิทยาลัยเพื่อสังคม 2 ปีซ้อน
จากการจัดอันดับ The Impact Ranking 2020 ในปี 2562 ที่ผ่านมามหาวิทยาลัยขอนแก่นได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดำเนินการเพื่อสังคมและชุมชนเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยโดย“ THE” หรือ Times Higher Education และปีนี้ยังสามารถครองอันดับ 1 ได้เป็นปีที่ 2 แสดงให้เห็นว่ามหาวิทยาลัยขอนแก่นมีจุดยืนที่ชัดเจนในการอุทิศเพื่อสังคมและมีการดำเนินการต่อเนื่องอยุธยา ่างแท้จริง
-“ เปิดตัว Dino จัดส่งฉลองส่งอาหารให้คนสนใจแบรนด์แอลไอกระทันหันแบรนด์ท้องถิ่นสู้โคโค่ 19” ไดโนเวอรี่ (การจัดส่ง DINO) เป็นการมอบการบริการอาหารและเครื่องดื่มในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่นโดยนำเสนอ ผู้พัฒนาระบบได้รับการบริการที่มีคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลก (Marketplace) อาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณภาพดีที่สุดในโลก (สินค้าแบรนด์ท้องถิ่น) ที่อยู่ในตลาดสดร้านขายของที่ระลึก อำนวยความสะดวกในการติดต่อซื้อขายอย่างเป็นระบบ

# ช่วงเพื่อนบ้านข้างเคียง  (เรื่องราวความเคลื่อนไหวนอกกรอบม. ทั้งในประเทศและต่างประเทศ)
– กรมวิทย์ฯ เปิดการศึกษาพบ COVID-19 จักรวรรดิทั่วโลก 3 สายพันธุ์  # กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์และการรักษา  COVID-19 พบอาณาจักรแห่ง
โลก 3 สายพันธุ์โดยสายพันธุ์หลักที่มีการค้นพบครั้งล่าสุดในขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า
สายพันธุ์ พันธุ์มีความไม่แน่นอนหรือก่อให้เกิดโรคแตกต่างกันหรือไม่
– ขอนแก่นผุดไอเดีย “ # ธนาคารอาหาร“แจกฟรีให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 ในทุก ๆ อำเภอพวจ. ขอนแก่นกล่าวว่าการให้ความช่วยเหลือในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวแล้วนอกจากนี้รัฐบาลได้กำหนด ช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้วจังหวัดยังคงกำหนดแผนการดำเนินการในด้านต่าง ๆ ที่คู่ต่อสู้ไปด้วยโดยเฉพาะกับการสร้างธนาคารอาหารให้เกิดขึ้นในระดับชุมชนตำบลหมู่บ้านทั้ง 26 อำพัน ภอที่ขณะนี้ได้กำหนดแผนงาน ด้วยการทำงานร่วมกันของเกษตรจังหวัด , ปศุสัตว์จังหวัดและประมงจังหวัดในการปรับ แผนการดำเนินงานมาเน้นในการสร้างกระบวนการการผลิตอาหารในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นที่ต้องเริ่มทำทันทีทุกอำเภอ
–  # อธิบดีกรมสุขภาพจิต ความเสียหายที่เกิดจากการทำลายล้างสถิติการฆ่าตัวตายในช่วงท้ายของวันที่ 24 เมษายน 2563 การจัดทำโดยคณะผู้วิจัยโครงการวิจัยคนบาดเจ็บเมืองที่ เปลี่ยนไปในสังคมเมืองที่เปลี่ยนแปลงในหัวข้อ“ การรวบรวมข้อมูลผู้เสียชีวิตและคนที่“ ฆ่าตัวตาย” จากไวรัสโควิด -19 และข้อเสนอแนะ” ยหัวเรื่อง: การเก็บ Thailand ข้อมูลและวิเคราะห์วิจัยโดยผู้แต่ง: กรมสุขภาพคุณจิตได้นำบทความวิจัยนี้มาประเมินอีกครั้งโดยนักวิชาการที่เชี่ยวชาญหัวเรื่อง: การวิจัยด้านสุขภาพคุณจิตและ
พบข้อสังเกตจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับระเบียบวิธีวิจัยและความสามารถถูกคุณต้องของเนื้อหาซึ่งอาจ ให้เกิดก่อความสามารถเข้าใจผิดของประชาชนได้
จึงขอชี้แจงข้อสังเกตดังนี้
1. งานวิจัยนี้เป็นเพียงบทวิเคราะห์สื่อและการเสนอข่าวการโจมตีจากมุมมองของสื่อมวลชนไม่สามารถนำมาใช้เป็นสื่อกลางหรือสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาการฆ่าตัวตายในสังคมไทยได้โดยปกติแล้วงานวิจัยด้าน สุขภาพจิตต้องใช้นักวิจัยที่มี ความเชี่ยวชาญในการเก็บข้อมูลปัจจัยด้านสุขภาพจิต
2. การนำเสนอและวิเคราะห์เลือกแสดงข้อมูลเพียง เดือนเมษาย เท่านั้นโดยขาดการเปรียบเทียบกับข้อมูลการ เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายของประชากรในเดือนก่อนหน้านี้และการนำข้อมูลเปรียบเทียบกับการเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด -19 นั้นก่อให้เกิดการตีความและความ เข้าใจที่คลาดเคลื่อน
3 . การอภิปรายผลการวิจัยโดยขาดการสร้างประวัติศาสตร์หรืองานวิจัยสุขภาพจิตที่มีมาก่อนหน้านี้ งความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนอย่างมากให้ ประชาชน