Mon. Apr 29th, 2024

F.M. 103 Mhz. สถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยขอนแก่น KKU Radio

สถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยขอนแก่น

สถานีวิทยุ มข.ต้อนรับ ตัวแทนวิทยุ VOA ร่วมกันขับเคลื่อนรายการเพื่อสังคม

วันนี้ 26 กันยายน 2566 เวลา 09.00 น. คุณชุมพร พารา ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร ให้การต้อนรับ คุณปริชัย ตัวแทนวิทยุ VOAในการเข้าเยี่ยมชมการดำเนินกิจการของสถานีโดยปัจจุบันสถานีได้นำรายการของ VOA มาออกอากาศ คือรายการข่าวสดสายตรงจาก VOA มาออกอากาศในช่วงเวลา 07.05-07.30 น. จันทร์ – อังคาร  และ VOA Learning English ในช่วงเวลา 07.35-08.00 น.วันเสาร์ – อาทิตย์

VOA วิทยุเสียงอเมริกา เป็นหน่วยงานจัดรายการวิทยุนานาชาติของสหรัฐที่ถือครองโดยรัฐ เป็นสื่อกระจายเสียงและการแพร่ภาพระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดที่ได้รับทุนของสหรัฐ VOA ผลิตเนื้อหาทางดิจิทัล ทีวี และวิทยุใน 48 ภาษา ซึ่งมีการถ่ายทอดไปยังสถานีที่เกี่ยวข้องทั่วโลกhttps://www.voathai.com/

สำหรับสถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยขอนแก่น ออกอากาศผ่านคลื่นความถี่ fm 103 mhz. รับใบอนุญาตให้บริการกระจายเสียง ประเภทกิจการบริการสาธารณะ ประเภทที่ 1 คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ครอบคลุมพื้นที่ 60 – 80 กิโลเมตร ออกอากาศทุกวัน เวลา 07.00 – 18.00 น. สังกัดกองสื่อสารองค์กร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ภายใต้คำขวัญ “สถานีความรู้ ข่าวสาร บริการสาธารณะ” ผลิตรายการโดยความร่วมมือของเครือข่ายนักจัดรายการวิทยุ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

การให้บริการเผยแพร่ข่าวสาร สาระความรู้ ผ่านรายการวิทยุ และสื่อออนไลน์ของสถานี การผลิตและเผยแพร่สปอตวิทยุ การจัดสรรเวลาให้เครือข่ายทั้งภายในและภายนอกมาร่วมผลิตรายการวิทยุ การให้บริการบันทึกเสียง และการถ่ายทอดสด facebook Live ในกิจกรรมสำคัญของมหาวิทยาลัย