Mon. May 20th, 2024

F.M. 103 Mhz. สถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยขอนแก่น KKU Radio

สถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยขอนแก่น

#สมาคมศิษย์เก่ามข. จับมือ #กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์มข เชิญชวน #ศิษย์เก่าช่วยน้องสู้โควิด19 

ออกอากาศวันที่ 16 เมษายน 2563

#HeadLineNews
#KKHNagativePressurRoomCOVID19ICUandIntermediateWard หอผู้ป่วย ICU Covid-19 #โรงพยาบาลขอนแก่น ส่วนที่ 1 เสร็จสมบูรณ์ รองรับผู้ป่วยอาการหนักใส่เครื่องช่วยหายใจ ได้ 5 เตียง
เตรียมย้ายผู้ป่วยอาการหนักเข้าวันพฤ.16 เมษายน 2563 แต่ยังเหลืออีก 2 ส่วนที่ทำเป็น #negativepressure ให้เสร็จอีก 1 เดือนข้างหน้า
Icu covid รพ.ศูนย์ขอนแก่น เพื่อทุกคน เพื่อทุกสิทธิ์การรักษา 30บาท ประกันสังคม ข้าราชการ **ทุกคนช่วยกันได้ด้วยการนอนอยู่บ้านเฉยๆ
หรือ ร่วมกัน #บริจาคสร้างห้องความดันลบ มาที่ #มูลนิธิรพขอนแก่นโดยตรงแล้วเติม .19 ต่อท้าย ยอดบริจาค ต้าน covid 19
# มาที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาขอนแก่นเลขที่ 405-0-71334-9
มูลนิธิรพ.ขอนแก่น #ขอนแก่นต้องรอดโควิด #จุด19ต้านโควิด19
– ปลัดกระทรวงมหาดไทยสั่งการผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด สั่งเปิด – ปิดร้านสะดวกซื้อ มาตรฐานเดียวกัน
– รองนายกฯ ประวิตร สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดดำเนินการแก้ไขปัญหาวางแผนการบริหารจัดการน้ำ ในแหล่งกักเก็บน้ำที่มีน้ำน้อย รณรงค์ให้ทุกภาคส่วน ใช้น้ำอย่างประหยัด

ช่วงมขมอดินแดง (ข่าวความเคลื่อนไหว กิจกรรมใน มข.)
– #สมาคมศิษย์เก่ามข. จับมือ #กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์มข เชิญชวน #ศิษย์เก่าช่วยน้องสู้โควิด19 ซึ่งจากการสำรวจนักศึกษาที่ยังคงพักอาศัยอยู่ภายในหอพักส่วนกลาง มีประมาณ 800 คน โดยหลายคนที่มีความจำเป็นต้องหารายได้ระหว่างเรียน เพื่อแบ่งเบาภาระของทางบ้าน หรือบางส่วนก็ไม่สามารถเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาได้
และต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของนักศึกษาเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นคูปองที่ใช้รับอาหาร หรือเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ร่วมทั้งยังทำให้พ่อค้าแม่ค้า
ที่ค้าขายอยู่ภายในมหาวิทยาลัยมีรายได้ในช่วงนี้ด้วย ทำให้เกิดประโยชน์ด้วยกันทั้งสองฝ่าย
สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาค สามารถโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ชื่อบัญชี สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น
เลขบัญชี 438-1-24801-8
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ผ่าน Facebook :: ศิษย์เก่าสัมพันธ์ มข.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ โทรศัพท์/โทรสาร 043-202356 Line id :: kkualumni
***เกาะติดสถานการณ์ COVID-19 มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ที่เว็บไซต์ ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร COVID-19 มหาวิทยาลัยขอนแก่น / https://www.facebook.com/KKUCovid19info/***

#ช่วงเพื่อนบ้านข้างเคียง (เรื่องราวความเคลื่อนไหว นอกรั้ว มข. ทั้งในท้องถิ่น ในประเทศ และต่างประเทศ)
– ในหลวง-พระราชินี พระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับการใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้กับโรงพยาบาลในเขต จ.ขอนแก่น ประกอบด้วย หน้ากากอนามัย จำนวน 10,000 ชิ้น หน้ากากเลนส์ใส (Face Shield) จำนวน 120 ชิ้น และ Cover All จำนวน 50 ชิ้น
– ขอนแก่นสั่งกักตัวบุคลากรทางการแพทย์ 86 คนหลังสัมผัสและใกล้ชิดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 พร้อมสั่งปิดหมู่บ้าน-โรงพยาบาล
เพื่อความปลอดภัยตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ขณะที่อาการผู้ป่วยยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการไปยัง
นายอำเภอน้ำพองให้ดำเนินการปิดหมู่บ้านเพื่อคัดกรองคนเข้าออกตามนโยบายความปลอดภัยสูงสุดและโรงพยาบาลเพื่อทำความสะอาด
เป็นเวลา 3 วัน
– พลัง อสม. มดงานด่านหน้า สู้โควิด แม้แต่ WHO ยังอดชื่นชมไม่ได้ รายงานของ #WHOประเทศไทย ว่าจากการที่ประเทศไทยมีรายงานผู้ติดเชื้อลดลง ส่วนหนึ่งมาจาก #อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน
ของไทยจำนวน 1,040,000 คน ของไทยที่ลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน ให้ความรู้เรื่องสาธารณสุข การใช้ยา และการเฝ้าระวังการระบาดโควิด-19 รวมถึง
ทำรายงานถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นี่คืออีกหนึ่งพลังแฝงที่เมืองไทยมี
แต่ประเทศอื่นไม่มี การรับมือการระบาดโควิด 19 แบบไทยๆที่ทรงพลัง และมีประสิทธิภาพมากที่สุด!!
– #กรมควบคุมโรค #กระทรวงสาธารณสุข แนะช่วงนี้ประชาชนอยู่บ้าน
เพื่อลดการติดเชื้อโควิด-19 ขอให้ใช้เวลาในช่วงนี้ทำความสะอาดบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ และของใช้ส่วนบุคคลที่อาจมีละอองของน้ำลาย เสมหะติดอยู่ โดยวิธีเช็ดถูด้วยน้ำกับผงซักฟอก แล้วเช็ดด้วยน้ำสะอาด หรือใช้สารเคมีที่มีประสิทธิภาพ